màng phim tránh thai

Màng Phim Tránh Thai VCF Là Gì? Có Hiệu Quả Không? Giá Bao Nhiêu & Cách Dùng

Màng phim tránh thai là lựa chọn thay thế phù hợp cho những ai không muốn dùng bao cao su khi quan hệ vì làm giảm khoái cảm hoặc không chịu được các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tránh thai. Vậy màng phim tránh thai VCF là gì? Lợi và hại khi sử dụng màng tránh thai VCF ra sao? Cùng Kotex tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

>> Tham khảo thêm: Giải đáp quan hệ tình dục bên ngoài đồ lót có thai không?

Màng phim tránh thai là gì?

Màng phim tránh thai VCF này mặc dù đã xuất hiện khá lâu trên thế giới nhưng vẫn còn xa lạ đối với phần lớn nữ giới ở Việt Nam.

Màng phim tránh thai đặt trong âm đạo hay Vaginal Contraceptive Film (VCF) là một tấm phim nhỏ hình vuông trong suốt, có kích cỡ bằng 1 hộp que diêm, rất mỏng, mềm và có thể tan nhanh trong âm đạo của người phụ nữ. Sản phẩm sẽ làm đứt đuôi tinh trùng ngay trong lòng âm đạo, do đó không xảy ra hiện tượng thụ tinh.

>> Tham khảo thêm: Buồn Nôn Có Phải Dấu Hiệu Mang Thai & Những Hiểu Lầm

Màng phim tránh thai VCF là gì?

Màng phim tránh thai VCF là gì? (Nguồn: Sưu tầm)

Thành phần và cơ chế của màng phim tránh thai VCF

Màng tránh thai VCF không chứa hormone như các sản phẩm tránh thai thông thường mà chứa chất Nonoxynol-9 có tác dụng giết chết tinh trùng (chất diệt tinh trùng), nồng độ 28%. Khi vào bên trong âm đạo, màng phim tránh thai VCF sẽ tự động chuyển thành dạng gel Nonoxynol-9.

Đây là một loại thuốc diệt tinh trùng có hiệu quả đủ cao, khiến tinh trùng rụng đuôi, chết hoặc bơi chậm và không đến được với trứng. Ngoài ra, chất Nonoxynol-9 thường có trong các loại thạch, kem, thuốc viên, thuốc đạn và bọt dùng để bôi vào trong âm đạo để giết chết tinh trùng.

Khi màng phim tránh thai VCF được các bạn gái đưa vào âm đạo, dịch tiết của âm đạo sẽ hòa tan màng phim một cách nhanh chóng. Và bạn đừng lo, sau khi quan hệ, nó sẽ tự chảy ra khỏi âm đạo hoặc bạn có thể rửa sạch một cách dễ dàng khi vệ sinh vùng kín hàng ngày.

>> Tham khảo thêm: Các thuốc tránh thai hàng ngày loại nào tốt nhất?

Ưu nhược điểm của màng phim tránh thai

Ưu điểm

  • Không chứa nội tiết tố: Màng tránh thai có thành phần không chứa nội tiết tố, nên rất phù hợp với những ai nhạy cảm với hormone estrogen hay progestin.

  • Có khả năng giết chết tinh trùng: Màng phim VCF có chứa chất diệt tinh trùng Nonoxynol-9, hoạt động với cơ chế ngăn cản tinh trùng gặp trứng.

  • Không làm mất cảm giác: Khác với bao cao su, màng tránh thai VCF tan ra khi vào âm đạo nên không làm giảm cảm giác hứng thú khi quan hệ tình dục của cả hai.

  • Dễ dàng sử dụng: Màng phim tránh thai có kích thước khá nhỏ gọn nên giúp bạn gái mang theo và sử dụng dễ dàng. Sản phẩm diệt tinh trùng này khá sạch sẽ vì tan ngay trong "cô bé".

  • Được bày bán rộng rãi: Với câu hỏi Màng phim tránh thai bán ở đâu? thì bạn gái có thể mua màng phim dễ dàng tại các nhà thuốc, cửa hàng người lớn hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

  • Không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản: Màng phim tránh thai có tác dụng trong vòng 3 tiếng sau khi được đưa vào cơ thể, vì thế không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn nữ.

>> Tham khảo thêm: Rụng trứng là gì: cách tính & dấu hiệu rụng trứng rõ nhất

Nhược điểm

  • Trong màng tránh thai có chứa chất Nonoxynol-9, nếu sử dụng với tần suất cao có thể sẽ gây kích ứng vùng kín, làm tăng khả năng lây nhiễm các bệnh tình dục như giang mai, lậu, hiv,..

  • Chỉ sử dụng mỗi phương pháp diệt tinh trùng này sẽ không mang lại hiệu quả ngừa thai cao bằng các biện pháp tránh thai khác.

  • Trước mỗi lần quan hệ, bạn nữ cần phải đặt một lớp màng phim mới và đợi 15 phút để tan thành gel. Khi đó sản phẩm mới đạt hiệu quả cao.

  • Đặc biệt, sản phẩm này không thể ngăn ngừa, phòng tránh lây nhiễm các bệnh tình dục.

Ưu - Nhược điểm của màng tránh thai

Ưu - Nhược điểm của màng tránh thai (Nguồn: Sưu tầm)

Cách sử dụng màng phim tránh thai VCF

Theo cơ chế hoạt động, nó tự động tan gần như ngay lập tức sau khi được đưa vào. Cách sử dụng màng phim tránh thai VCF như sau:

  • Rửa tay sạch và lau khô sẽ trước khi dùng, xé đựng chứa màng phim theo hướng mũi tên trên bao.

  • Dùng tay khô lấy màng phim tránh thai ra thật cẩn thận.

  • Bạn gái chọn tư thế thoải mái nhất như đứng gác chân, ngồi xổm hoặc nằm ngửa để thuận tiện đưa màng phim tránh thai vào bên trong "cô bé".

  • Giữ màng phim trên đầu ngón tay, gấp làm bốn phần và từ từ đưa vào trong âm đạo. Cổ tử cung nằm ở phía trên đỉnh của âm đạo nên đưa màng phim tránh thai càng gần cổ tử cung càng tốt.

  • Sau đó, đợi ít nhất 15 phút để màng phim tan ra thành dạng gel Nonoxynol-9 trước khi bắt đầu "cuộc vui".

  • Màng phim tránh thai VCF sẽ có hiệu lực trong vòng 3 giờ sau khi đưa vào cơ thể. Bạn nữ cần để ý thời gian quan hệ sau khi chèn màng phim để đạt hiệu quả cao.

  • Nếu gặp khó khăn khi đưa màng phim vào trong âm đạo, hãy nhờ sự trợ giúp từ bạn ấy để cuộc yêu thoải mái.

>> Tham khảo thêm: Thuốc tránh thai khẩn cấp 120h và những điều cần biết

Cách sử dụng màng phim tránh thai

Cách sử dụng màng phim tránh thai (Nguồn: Sưu tầm)

Dùng màng phim tránh thai VCF có an toàn không?

Màng phim tránh thai VCF là một biện pháp ngừa thai an toàn, có độ hiệu quả cao, không hề thua kém các biện pháp khác như dùng bao cao su hay uống thuốc tránh thai.

Vì có thể tự tan trong âm đạo nên màng tránh thai VCF cũng vô cùng tiện lợi. Sau khi quan hệ tình dục, các bạn gái chỉ cần rửa sạch vùng kín bằng nước hoặc rửa với dung dịch vệ sinh phụ nữ. Màng phim tránh thai VCF sẽ không để lại bất kỳ dấu vết nào nên bạn có thể an tâm hoàn toàn.

>> Tham khảo thêm: Lợi và hại của thuốc tiêm tránh thai

Màng phim tránh thai có hiệu quả không?

Khi được đưa vào âm đạo, màng phim tránh thai VCF sẽ hấp thụ dịch tiết âm đạo và tan chảy thành một lớp gel dày, làm thành một rào chắn có khả năng làm bất động tinh trùng. Ra đời hơn 20 năm, màng tránh thai VCF đã được kiểm nghiệm và chứng nhận khả năng ngừa thai thông qua các thử nghiệm khoa học.

Màng phim tránh thai VCF được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đánh giá là một sản phẩm an toàn và hiệu quả trong việc ngừa thai.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cũng đánh giá cao hiệu quả sản phẩm với tỷ lệ thành công là 82% cho năm đầu tiên sử dụng. Với người dùng điển hình (bao gồm những người không thể sử dụng nó liên tục hoặc có thể đôi khi quên), tỷ lệ ngừa thai thành công là gần 78%.

>> Tham khảo thêm: Bị rối loạn kinh nguyệt sau khi ngừng thuốc tránh thai

Màng phim tránh thai có hiệu quả không?

Màng phim tránh thai có hiệu quả không? (Nguồn: Sưu tầm)

Lưu ý khi sử dụng màng tránh thai VCF

Trước khi sử dụng màng phim tránh thai, bạn gái cần nhớ kỹ những thông tin dưới đây để bảo vệ sức khỏe của bản thân:

  • Không ngừa bệnh lây qua đường tình dục: Như đã đề cập, màng phim tránh thai không có chức năng chống lại những virút HIV/AIDS cũng như những căn bệnh lây qua đường tình dục khác.

  • Chỉ hiệu quả cao khi sử dụng với bao cao su: Sử dụng màng phim tránh thai đơn lẻ sẽ không mang lại hiệu quả 100%. Để tăng hiệu quả, bạn gái nên kết hợp với những phương pháp tránh thai khác như bao cao su,...

  • Thời hạn sử dụng ngắn: Mang phim VCF chỉ sử dụng được 1 lần và có tác dụng trong vòng 3 tiếng sau khi đã đưa vào âm đạo. Sau mỗi lần quan hệ, bạn gái cần thay màng phim mới nếu tiếp tục.

  • Tăng kích thích âm đạo: Vì trong màng phim tránh thai có chứa chất Nonoxynol-9 để diệt tinh trùng, nên sử dụng thường xuyên sẽ gây kích ứng, nhiễm trùng "cô bé" và dễ dàng lây bệnh tình dục.

Màng phim tránh thai VCF giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Màng phim tránh thai giá bao nhiêu? Hiện tại, màng phim tránh thai có giá thị trường giao động từ 100.000 - 140.000 đồng/1 hộp có 3 miếng. So với sản phẩm tránh thai khác thì màng phim có giá thành khá cao bởi vì được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài.

Màng phim tránh thai bán ở đâu? Màng phim tránh thai đều được bán tại rất nhiều các hiệu thuốc tây, cửa hàng chuyên dụng sản phẩm người lớn hoặc qua các kênh online. Tuy nhiên, cần tìm mua tại những nơi uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bản thân.

>> Tham khảo thêm: Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Những điều cần lưu ý

Màng phim tránh thai mua ở đâu?

Màng phim tránh thai mua ở đâu? (Nguồn: Sưu tầm)

Một số câu hỏi thường gặp về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai có tác dụng trong bao lâu?

Dù đem lại hiệu quả cao và tiện lợi, mỗi màng phim tránh thai VCF chỉ có thể sử dụng cho một lần quan hệ. Sau khi đặt, màng phim có tác dụng ngừa thai trong 3 giờ.

Ai nên sử dụng màng phim tránh thai VCF?

Không phải ai cũng phù hợp với màng phim tránh thai VCF. Những người không mắc những bệnh truyền nhiễm tình dục hoặc không dị ứng với thành phần Nonoxynol-9 trong sản phẩm thì có thể sử dụng được màng phim tránh thai này.

Như đã đề cập phía trên, việc lạm dụng màng tránh thai quá mức sẽ gây kích ứng, nóng rát âm đạo và cả dương vật. Màng phim có thể làm phát sinh trùng nấm men gây bệnh, hoặc tăng khả năng nhiễm trùng đường tiết niệu.

>> Tham khảo: Thuốc Tránh Thai Khẩn Cấp 72h Có Tác Dụng Trong Bao Lâu, Loại Nào Tốt?

Màng phim tránh thai có tác dụng phụ gì?

Màng phim tránh thai VCF hầu như không gây ra tác dụng phụ nào khi sử dụng. Đây là một biện pháp tránh thai hiệu quả và an toàn khi được sử dụng theo đúng hướng dẫn chỉ định. Một số người quá nhạy cảm với các thành phần thuốc có thể gặp trường hợp kích ứng âm đạo.

Tuy nhiên, theo nhà sản xuất màng phim tránh thai, có rất ít người dùng VCF phản ánh sản phẩm làm kích ứng nhỏ hoặc gây bỏng âm đạo và dương vật. Màng tránh thai VCF chứa ít chất diệt tinh trùng hơn so với các sản phẩm khác, như bọt, kem và thạch diệt tinh trùng,… nên tác dụng phụ nếu có cũng ít hơn so với các sản phẩm có chứa Nonoxynol-9 khác.

Bài viết trên đã nêu khái quát những thông tin cần biết về màng phim tránh thai VCF và cách sử dụng. Ngoài ra, và các nàng đừng quá lo lắng khi ngày dâu đến vì đã có các sản phẩm của Kotexsản phẩm băng vệ sinh Kotex đồng hành cùng bạn.

>> Tham khảo thêm: Các giai đoạn cực khoái - Tư thế nóng bỏng khi quan hệ

Bài viết liên quan