Chuyện ấy  ngày kinh nguyệt - Nên hay không nên?

Quan Hệ Bằng Miệng (Oral Sex) Là Gì? Nên Hay Không?

 

 

Oral sex (yêu bằng miệng) không chỉ là câu chuyện của cảm xúc mà còn liên quan đến vấn đề sức khỏe giới tính. Các cô gái của chúng ta, đặc biệt là những cô nàng truyền thống có lẽ còn có những hiểu biết mơ hồ về Oral sex phải không nào? Cùng Kotex tìm hiểu thêm về một khái niệm yêu vừa quen vừa lạ này nhé!

>> Tham khảo:

1. Quan hệ bằng miệng là gì? 

Quan hệ bằng miệng hay còn gọi là oral sex, là hoạt động sử dụng miệng, môi, lưỡi hoặc cổ họng để kích thích bộ phận sinh dục của đối phương. Quan hệ tình dục bằng miệng được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như: Đối mặt với nhau, tư thế 69,...Hành động dùng miệng hôn hoặc liếm để kích thích các bộ phận khác không được coi là quan hệ tình dục bằng miệng. 

quan hệ bằng miệng là gì

Quan hệ bằng miệng là gì? (Nguồn: Sưu tầm)

2. Rủi ro khi quan hệ tình dục bằng miệng

Quan hệ tình dục bằng miệng có thể gặp một số rủi ro như: 

Việc quan hệ tình dục bằng miệng có thể khiến bạn gặp một số rủi ro và mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục như:

Virus HPV hoặc mụn cóc

HPV là một loại virus có khả năng gây nên ung thư cổ tử cung ở bạn nữ. Đồng thời HPV còn có thể dẫn đến các vấn đề khác như ung thư vòm họng, miệng,...Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng bị ảnh hưởng bởi virus HPV. Virus này sẽ lây truyền qua quan hệ tình dục bằng miệng hoặc bộ phận sinh dục. 

Mụn cóc sinh dục xuất hiện là do một số chủng virus HPV gây nên, mụn này rất phổ biến nhưng không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, rất hiếm trường hợp mụn cóc sinh dục lây truyền qua môi và miệng khi quan hệ tình dục bằng miệng. Bạn có thể điều trị mụn cóc sinh dục bằng thuốc hoặc bằng phương pháp phẫu thuật.

Trong một số trường hợp bị HPV sẽ không có dấu hiệu và triệu chứng nào cả. Khi bạn có nhiều bạn tình thì nguy cơ nhiễm HPV của bạn càng cao.

>> Tham khảo: Cách tránh thai sau khi quan hệ không cần dùng thuốc

rủi ro khi oral sex

Quan hệ bằng miệng có thể mắc các bệnh tình dục (Nguồn: Sưu tầm)

Herpes

Herpes là loại bệnh có khả năng lây truyền qua đường tình dục, bệnh được chia làm 2 loại phổ biến: mụn rộp miệng (tình trạng mụn nước và vết loét quanh miệng) và mụn rộp sinh dục (tình trạng mụn đau ngứa, có vết loét). Bạn có khả năng bị nhiễm 1 trong 2 loại này khi quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp an toàn như bao cao su.

Khi quan hệ tình dục bằng miệng nếu bạn tình bị mụn rộp miệng khi quan hệ sẽ lây truyền sang bộ phận sinh dục của bạn. Ngược lại, nếu bạn tình bị mụn rộp sinh dục có thể sẽ lây truyền qua miệng bạn. 

>> Tham khảo: 13 Cách quan hệ lâu ra giúp cuộc yêu thêm hưng phấn

Lậu, chlamydia, viêm gan B, viêm gan C

Những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục thường là do virus hoặc vi khuẩn gây nên. Chúng có thể lây truyền qua tiếp xúc với chất dịch, tinh dịch, máu, dịch tiết ở âm đạo,...Do vậy quan hệ tình dùng bằng miệng cũng có nguy cơ nhiễm bệnh. Đặc biệt, nếu chất lỏng bị nhiễm bệnh tiếp xúc với bất kỳ vết loét trên cơ thể thì bạn sẽ bị  lây nhiễm.

rủi ro khi khi quan hệ bằng miệng

Oral sex có thể là nguyên nhân gây bệnh chlamydia (Nguồn: Sưu tầm)

Viêm gan A

Viêm gan A là bệnh nhiễm trùng đường ruột, bị lây nhiễm qua tiếp xúc với phân nhiễm bệnh. Khi quan hệ tình dục bằng miệng và bạn vô tình chạm, liếm vào hậu môn cũng có nguy cơ mắc bệnh này.

HIV

Khi quan hệ tình dục bằng miệng thì nguy cơ nhiễm HIV là cực kỳ thấp.  Tuy nhiên rất khó để xác định khi mọi người quan hệ tình dục qua đường âm đạo cùng lúc với quan hệ tình dục bằng miệng. Nguy cơ lây nhiễm HIV sẽ càng cao nếu như bạn bị lở loét, có vết thương hở, chảy máu răng,...

>> Tham khảo: Sau quan hệ bao lâu thì biết có thai? Quá trình thụ thai diễn ra thế nào?

Bệnh Giang Mai

Bệnh Giang Mai là một căn bệnh khá nghiêm trọng nếu như không được điều trị kịp thời. Các giai đoạn của bệnh như: Giai đoạn 1 - vết loét đơn lẻ, giai đoạn 2 - Phát ban hoặc lở loét, giai đoạn 3 - Tổn thương cơ quan và có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Khi tiếp xúc trực tiếp với vết loét giang mai bạn có nguy cơ mắc bệnh rất cao (vết loét trên âm đạo, dương vật, hậu môn, môi, miệng hoặc trực tràng).

3. Một số hiểu lầm về oral sex

3.1 Gái ngoan không nên oral sex

Một số cô nàng cho rằng yêu bằng miệng là không đứng đắn, là hành động của những gái… chưa ngoan. Do vậy, họ chỉ muốn thực hiện những cách yêu thông thường và không dám lấn sân sang một lĩnh vực khá lạ lẫm, phần vì không quen, phần vì sợ đối phương đánh giá là "quá chuyên nghiệp".

Thực tế thì oral sex cũng là một trong những cách thức mà hai người yêu nhau dùng sự giao hòa về mặt cơ thể để đạt tới sự thăng hoa về cảm xúc. Do vậy, bản chất oral sex không có gì gọi là xấu hay đi quá giới hạn đâu. Miễn là bạn có sự hiểu biết đúng đắn về oral sex và mối liên quan đến sức khỏe giới tính để chủ động bảo vệ mình.

>> Tham khảo: 6 cách quan hệ tình dục an toàn

3.2 Oral sex chính là tình dục an toàn

Trái ngược với quan điểm trên thì một số người lại cho rằng yêu bằng miệng là một cách để đảm bảo an toàn khi "yêu", giúp phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục.

Thực tế thì các bệnh thường lây truyền qua đường tình dục như HIV, herpes, giang mai, lậu, HPV và virus viêm gan B đều có thể lây truyền khi yêu bằng miệng. Bởi vì oral sex không phải là một biện pháp tình dục an toàn và các rủi ro sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bạn và anh ấy có đang "lăng nhăng" với ai khác, tình trạng sức khỏe của mỗi người và cách thực hiện oral sex như thế nào.

Bởi vậy, oral sex cũng tiềm ẩn những nguy cơ lây bệnh như khi bạn quan hệ tình dục thông thường mà không dùng bao cao su.

>> Tham khảo: Lợi ích của hôn môi có thật sự tốt cho sức khỏe?

4. Làm sao để oral sex an toàn và thoải mái?

Trước hết, bạn gái chỉ nên oral sex với anh chàng mà mình thực sự tin tưởng và hiểu rõ về con người anh ấy. Nếu như bạn vẫn có đôi chút băn khoăn về chàng thì cách quan hệ sử dụng bao cao su vẫn là an toàn nhất.

Khi đã là đối tác tin tưởng của nhau, bạn và anh ấy cũng không nên oral sex trong một số trường hợp. Tránh yêu bằng miệng khi "cậu nhỏ" hay "cô bé" có biểu hiện như mụn da, mụn nhọt, lở loét hoặc miệng và vùng xương chậu có những dấu hiệu không bình thường. Bạn cũng nên lưu ý việc giữ gìn vệ sinh và thật nhẹ nhàng trong quan hệ nữa.

Khi bạn và anh ấy đã sẵn sàng thực hành yêu bằng miệng thì nên thoải mái, thả lỏng và lắng nghe cơ thể của nhau để có được sự giao hòa tốt nhất.

Nếu hiểu rõ thì chuyện oral sex cũng không quá khủng khiếp như chúng ta vẫn thường nghĩ phải không nào? Và nhớ dù có yêu theo kiểu nào thì các cô gái cũng phải cân nhắc giữa hai yếu tố cảm xúc và sức khỏe giới tính của bản thân nhé! 

Hy vọng bài viết trên đã mang lại nhiều thông tin bổ ích, từ đó, các bạn có thể lựa chọn cho mình những cách "yêu" an toàn và cực khoái. Và hãy luôn chăm sóc bản thân đều đặn, thường xuyên, lựa chọn sản phẩm băng vệ sinh Kotex để "cô bé" luôn khỏe mạnh và bạn gái luôn tỏa sáng nhé!

>> Tham khảo thêm: