cạo lông vùng kín

Có Nên Cạo Lông Vùng Kín?

Việc có nên dọn sạch cạo lông vùng kín hay không vẫn còn là một vấn đề nhạy cảm mà chúng mình ít khi dám hỏi mẹ hay nhỏ bạn gái thân nhất. Nhưng theo như Kotex tìm hiểu, hai trường hợp dọn hoặc không dọn đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau đây.

>> Tham khảo thêm: Dùng Tampon Có Bơi Được Không?

Lông vùng kín có tác dụng gì?

Nếu xét về mặt thẩm mỹ, việc giữ lại vùng cỏ không phải là một sự lựa chọn sáng suốt. Tuy nhiên, khu vực "thảo nguyên" nhỏ bé ấy lại đảm nhận một vai trò khá quan trọng trong việc bảo vệ cô bé của bạn. Bên cạnh đó, lông vùng kín còn có tác dụng hút mồ hôi nhằm điều hòa nhiệt độ cho vùng tam giác mật và ngăn bớt các hạt bụi và chất bẩn khác xâm nhập vào cô bé. Tuy nhiên, khi cỏ mọc quá nhiều và dày thì sẽ tạo ra tác dụng ngược vì đó sẽ trở thành nơi cư trú của những loại vi khuẩn có hại. Hệ quả là cô bé sẽ dễ bị làm phiền bởi chứng viêm nhiễm đáng ghét.

>> Tham khảo thêm: Màng Trinh Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Mất Trinh

Có nên cạo lông vùng kín?

Thật ra, việc cạo lông vùng kín sẽ giúp vùng tam giác mật luôn sạch sẽ, thoáng mát và dễ chịu. Ngoài ra, lựa chọn này cũng giúp bạn loại bớt một số chứng bệnh viêm nhiễm ở khu vực ngoài cô bé do nấm, rận kí sinh. Một lợi ích rất trực quan đó là khu vực tam giác mật của bạn sẽ gọn gàng hơn, tăng cảm giác tự tin khi diện những bộ cánh đỏm dáng và nhất là những bộ bikini nhỏ nhắn, xinh xắn.

>> Tham khảo thêm: 9 Cách Tẩy Vết Máu Kinh Nguyệt Trên Quần Áo Cực Dễ Dàng

Dù có một vài lợi ích nhất định, bạn cũng nên cân nhắc thêm những mặt chưa thực sự hoàn hảo của việc cạo lông vùng kín triệt để. Khi "thảo nguyên" biến thành "đồi trọc" có nghĩa là bạn đã dẹp đi một hàng rào bảo vệ "cô bé". Việc cạo lông vùng kín chỉ tạo cảm giác dễ chịu trong khoảng 1, 2 tuần. Sau đó "cỏ" sẽ mọc trở lại và gây ngứa ngáy khó chịu cho "cô bé". Ngoài ra, việc dọn "cỏ" thường xuyên sẽ kích thích nang lông làm cho lỗ chân lông to ra, hoặc làm da thâm sạm, sần sùi, nổi mẩn đỏ. Kết hợp với môi trường ẩm ướt, những lỗ chân lông sẽ là môi trường lý tưởng cho nhiều loại vi khuẩn sinh sôi, dẫn đến nổi mụn ở vùng kín và nhiều bệnh về da.

>> Tham khảo thêm: Cách Vệ Sinh Vùng Kín Đúng Cách, Đơn Giản, Hiệu Quả

Đến đây, hẳn bạn đang rất bối rối vì lựa chọn nào cũng có cái tốt và chưa tốt nhất định. Do đó, việc "dọn cỏ" hay không phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Hãy chọn giải pháp làm cho bạn thoải mái trong các hoạt động hàng ngày của mình.

Một gợi ý nhỏ nè: "Vùng cỏ" đóng vai trò là phòng tuyến bảo vệ "cô bé" khỏi vi khuẩn và bụi bẩn nên bạn đừng biến nó thành "đồi trọc". Giải pháp ổn thỏa nhất là dành chút thời gian tỉa tót "vùng cỏ" cho gọn gàng. Bạn sẽ luôn cảm thấy tự tin, thoải mái và hạn chế được những căn bệnh tế nhị đến thăm.

>> Tham khảo thêm: 11 Tuổi Có Kinh Nguyệt Có Sao Không?